Để thoát khỏi lối mòn và trở lại với công việc một cách hào hứng, hiệu quả hơn, bạn có thể áp dụng một số phương pháp sau. Chúng có thể giúp cải thiện đạo đức công việc của bạn một cách đáng kể và không hoàn toàn khó khăn như bạn nghĩ.

 

Chú trọng đến sức khỏe

Trưởng phòng Tư vấn Tuyển dụng Careerlink.vn chia sẻ, đừng cho rằng sức khỏe không liên quan đến đạo đức nghề nghiệp. Một cơ thể khỏe khoắn sẽ giúp bạn có sự sáng suốt để tiếp cận công việc một cách lành mạnh. Khi bạn cảm thấy khó khăn để rời khỏi giường đến cơ quan vào mỗi sáng, hãy kiểm tra xem có phải dạo gần đây bạn bị thiếu ngủ, lười tập thể dục và không kiểm soát tốt việc ăn uống. Hãy bắt đầu với việc đi bộ mỗi ngày, uống nước đủ, loại bỏ các thực phẩm có hại và đi ngủ sớm. Lối sống lành mạnh sẽ giúp bạn cải thiện sức khỏe, và khi đó, việc mỗi sáng thức dậy đến sở làm sẽ không còn là vấn đề đối với bạn nữa.

Kiểm soát thời gian dành cho mạng xã hội

Không thể phủ nhận mạng xã hội đang ảnh hưởng mạnh mẽ đến cuộc sống của con người trong giai đoạn hiện nay. Bên cạnh những mặt tích cực, mạng xã hội cũng gây không ít phiền toái nếu bạn không biết sử dụng một cách khôn ngoan và chừng mực. Nếu cứ mỗi năm phút bạn lại kiểm tra tin nhắn một lần và gần như rất khó khăn để rời khỏi, hãy nghiêm túc nhìn lại và thay đổi thói quen của mình. Việc đắm chìm trong mạng xã hội không chỉ “đánh cắp” thời gian dành cho công việc, mà còn khiến bạn mất tập trung, giảm hiệu suất làm việc, tác động tiêu cực đến đạo đức nghề nghiệp của bạn.

Học hỏi từ đồng nghiệp

Bạn đừng lo ngại rằng mình có thể bị đánh giá thấp. Chính thái độ “bảo thủ”, không cầu thị mới khiến bạn dễ mất điểm trong mắt đồng nghiệp và cấp trên. Nếu đồng nghiệp có cách làm việc hiệu quả và họ luôn hào hứng với công việc của mình, tại sao bạn không học từ họ? Hãy hỏi họ làm thế nào để luôn đạt hiệu suất mà vẫn có những khoảng thời gian thảnh thơi tại văn phòng. Nếu bạn chân thành và khéo léo, họ sẽ tiết lộ bí quyết cho bạn.

Đặt ra tiêu chuẩn của riêng bạn

 

Hãy học hỏi đồng nghiệp nhưng đừng tuân theo tiêu chuẩn của họ nếu điều đó không phù hợp với bạn. Mỗi người đều có thế mạnh riêng của mình. Tất cả chúng ta đều cần có mục tiêu để hướng tới trong cuộc sống, đặc biệt là trong công việc. Nếu bạn có thể thiết lập các tiêu chuẩn của riêng mình cho những gì tạo nên một ngày tuyệt vời trong văn phòng, bạn sẽ đạt được mục tiêu của mình nhanh hơn và có cảm hứng hơn nhiều để làm điều đó.

Giữ lời hứa

Nếu bạn có thói quen hứa cho xong chuyện, hứa để làm hài lòng người khác thì cần bỏ ngay tật xấu này, bởi nó sẽ làm mất uy tín của bạn trong mắt đồng nghiệp và cấp trên. Hãy hoàn thành công việc đúng hạn và nếu bạn cảm thấy mọi thứ đang tuột dốc, hãy thành thật chia sẻ với những người mà bạn đã hứa.

Trở nên đáng tin cậy trong công việc sẽ giúp bạn được tôn trọng và tăng mức độ hài lòng đối với bản thân. Nếu mọi người biết rằng họ có thể tin tưởng ở bạn để hoàn thành công việc, họ sẽ biết ơn và đánh giá cao bạn.

Đi làm đúng giờ

Nếu thường xuyên đến văn phòng muộn, bạn cần phải xem lại đạo đức nghề nghiệp của mình. Một việc tuy không lớn nhưng cấp trên sẽ dựa vào đó để đánh giá thái độ của bạn trong công việc. Không hẳn bạn lười biếng hay thiếu nhiệt tình với công việc, mà đến muộn có thể là một thói quen bắt nguồn từ cá tính của bạn. Dù thế nào, đây cũng là vấn đề cần được cải thiện gấp.

Hãy bắt đầu một ngày tuyệt vời tại nơi làm việc với sự hào hứng. Dậy sớm, hít thở không khí trong lành, đi bộ hoặc tập vài động tác thể dục nhẹ nhàng, nghe những bản nhạc tươi vui trong lúc tắm… là những cách để bạn bắt đầu một ngày mới đầy hứng khởi. Và dù bạn chọn phương pháp nào để có khởi đầu tốt nhất có thể, đừng quên đến nơi làm việc đúng giờ.

Thừa nhận sai lầm và nhanh chóng khắc phục

Mắc sai lầm trong quá trình làm việc là điều không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, những người có đạo đức làm việc tốt nhất có khả năng phục hồi nhanh chóng sau những sai lầm của họ, học hỏi từ đó và tiếp tục tiến lên phía trước.

Vì vậy, hãy thừa nhận nếu có sai lầm xảy ra và đừng cho phép sai lầm phá hỏng sự tiến bộ của bạn trong công việc. Hãy ngừng trách móc bản thân hoặc chìm đắm trong những suy nghĩ tiêu cực. Không ai đạt được thành công mà không bị trượt ngã ở nhiều giai đoạn trên đường đi, và bạn cũng không phải là ngoại lệ.

 
Theo Minh Khang (Khám Phá)